Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đức Nam

Hotline hỗ trợ:

024.37728231

English
Tiếng Việt
English
Tiếng Việt

Nguyên nhân khiến bé tiêu hóa kém và bí quyết giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn

Cập nhật: 03/10/2016
Lượt xem: 2239
Những nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của bé
Hệ tiêu hóa có 4 chức năng chính là tiêu hóa, hấp thu, bài tiết và chống độc. Khi hệ tiêu hóa của trẻ không khỏe, trẻ sẽ biếng ăn, chán ăn, hấp thu kém đồng thời cũng làm giảm khả năng đào thải chất cặn bã, tạo nên môi trường thuận lợi cho các  hại khuẩn và mầm bệnh sinh sôi. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ tại thời điểm hiện tại đồng thời cũng để lại rất nhiều ảnh hưởng đến quá trình phát triển tương lai của trẻ.
Mẹ hãy cùng tìm hiểu 3 nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của bé và những biện pháp để củng cố, tăng cường giúp bé có hệ tiêu hóa vững vàng Mẹ nha!

1. Hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các chứng đầy bụng, khó tiêu, hấp thụ kém ở trẻ là do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, dễ bị tổn thương. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, trong những năm đầu đời tế bào tuyến nước bọt của trẻ chưa phát triển, khiến các tế bào niêm mạc khô, dễ gây ra nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, niêm mạc dạ dày tiết axit chlohydrit (axit dạ dày) và enzym cũng ít hơn nhiều lần so với người lớn. Đây là 2 chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xúc tác hòa tan các muối khó tan, thủy phân các chất đường, bột và protein, khiến các chất này trở nên dễ dàng hấp thụ hơn và ít gây tổn thương cho trẻ. Do hệ tiêu hóa trẻ chưa phát triển hoàn thiện dẫn tới lượng axit dạ dày còn hạn chế đồng thời thành ruột của trẻ cũng mỏng hơn nhiều lần so với người lớn dẫn đến khả năng tiêu hóa của trẻ cũng bị suy giảm đáng kể.

2. Chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý

Bên cạnh hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, chế độ ăn chưa hợp lý cũng mang lại nhiều ảnh hưởng không tốt đến khả năng tiêu hóa của trẻ.
- Thời điểm cho ăn bổ sung chưa hợp lý (quá sớm). Khi đó, hệ tiêu hóa cũng như các men tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện để tiêu hóa các thức ăn ngoài sữa, dẫn tới tổn thương và rối loạn sự tiêu hóa – hấp thu thức ăn của trẻ tại thời điểm đó cũng như sau này.
- Chế biến thức ăn không phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Đối với trẻ nhỏ, thức ăn cần phải được chế biến dưới dạng bột, cháo, băm nhỏ, ninh nhừ để trẻ dễ tiêu hóa – hấp thu và tránh gây tổn thương cho hệ tiêu hóa của trẻ.
- Các nguyên nhân khác gây giảm men tiêu hóa đường ruột, giảm nhu động ruột, táo bón đều dẫn tới làm giảm quá trình tiêu hóa của trẻ dẫn tới giảm hấp thu các chất dinh dưỡng.


3. Sử dụng thuốc kháng sinh

Sử dụng thuốc kháng sinh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiêu hóa kém ở trẻ bởi những thuốc kháng sinh này không chỉ tiêu diệt những hại khuẩn và virus có hại cho sức khỏe của trẻ mà còn tiêu diệt cả những lợi khuẩn Probiotics gây ra sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Thông thường, tỉ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn được cân bằng ở mức 85%-15%. Khi sự cân bằng của hệ vi sinh này bị phá vỡ gây ra loạn khuẩn đường ruột sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa, hấp thụ đồng thời cũng dẫn tới tinh trạng biếng ăn ở trẻ.

Bởi vậy, sau mỗi trận ốm và sử dụng kháng sinh, việc bổ sung lợi khuẩn Probiotic và các chất xơ Prebiotic với vai trò như nguồn dinh dưỡng của probiotic, giúp các lợi khuẩn này phát triển nhanh chóng là vô cùng cần thiết để giúp bé có hệ tiêu hóa vững vàng hơn.

Cần làm gì để giúp trẻ tiêu hóa – hấp thu tốt hơn

- Đảm bảo chất lượng bữa ăn của trẻ. Phải cân đối giữa các chất dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất bột đường, chất béo và đảm bảo đủ các vitamin và khoáng chất.

- Thời điểm cho trẻ ăn bổ sung hợp lý. Khi trẻ tròn 6 tháng tuổi (180 ngày) để đảm bảo trẻ có thể tiêu hóa các thức ăn khác ngoài sữa và không gây tổn thương đường tiêu hóa cũng như rối loạn sự tiêu hóa và hấp thu của trẻ sau này.

- Chế biến thức ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ. Không cho trẻ ăn thức ăn cần phải nhai khi trẻ chưa có đủ răng, vì động tác nuốt mà chưa nhai kỹ làm cho hệ tiêu hóa dưới phải làm việc nhiều và nặng hơn, có thể làm “mệt” dẫn đến hệ tiêu hóa… “đình công”, giảm tiết men và giảm cả nhu động ruột.

- Bổ sung các vi sinh vật có lợi (Probiotics) giúp duy trì sự cân bằng hệ vi khuẩn chí trong lòng ruột, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, đồng thời giúp tiêu hóa thức ăn, tăng sức đề kháng và chống táo bón cho trẻ. Probiotics có thể được bổ sung qua các thực phẩm dinh dưỡng như sữa, sữa chua…

- Bổ sung Prebiotics (là những chất xơ không tiêu hóa được nhưng lại là thức ăn cho Probiotics sinh trưởng và phát triển) để củng cố và hỗ trợ cho sự phát triển của Probiotics, đồng thời cũng là yếu tố giúp tăng nhu động ruột tránh táo bón và hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu.

- Sử dụng Topfer Tanilac có chứa Prebiotic, FOS và GOS kích thích tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi Bifidobacteria và Lactobacilli- có tác động tăng cường hệ thống miễn dịch, chống táo bón, đầy hơi giúp bé hấp thu tốt hơn. Tái tạo sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột (Chống tại các vi khuẩn gây bệnh): các vi khuẩn hữu ích sống trong đường ruột như Bifidobacteria và Lactobacilli có thể ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh như Escherichia coli, Campylobacter, và Salmonella spp.


- Phòng chống bệnh táo bón cho trẻ. Táo bón làm ách tắc lưu thông trong lòng ruột, làm các vi sinh vật có hại dễ phát triển hơn và ứ đọng các chất bất lợi. Trẻ em thường táo bón do thiếu chất xơ, chất béo, ít uống nước dẫn đến giảm nhu động ruột
Giới thiệu về Dunamex
Giới thiệu về Dunamex
Được thành lập từ năm 2005, công ty cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Đức Nam – Dunamex.,JSC đã trở thành nhà Nhập khẩu & Cung cấp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao đặc biệt là các sản phẩm dành cho Mẹ và Bé với những thương hiệu uy tín, nổi tiếng khắp thế giới như: Bebeconfort, Music Baby, Freshmore, Arioli, Tippys, Cotton Plus 2 in 1, Byphasse, R.O.C.S...

Công ty cổ phần sản xuất & xuất nhập khẩu Đức Nam

Địa chỉ: 68 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội

Chi nhánh: Số 3 Ngõ 1 Cầu Bươu - Xã Tân Triều - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

Tel: 024.35120393 / Fax: 04.35121913

Phòng tư vấn & CSKH: 024.37728231

Email: info@dunamex.vn

Website: www.dunamex.vn

Fanpage Facebook
© Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần sản xuất & xuất nhập khẩu Đức Nam Website được thiết kế bởi Tất Thành
Đang online: 5 Tổng số người: 1903466
   
   
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ 2
04.37728231